just for the record/ posted before 3 .38 hollowpoints in me :-)

linds

proudly Philippine made!
Silver Member
from my www.lindscues.multiply.com site, translated by a dear friend/unedited:

malamang kinukulang na naman kayo ng pansin??? ayoko na sana patulan kabobohan nyo pero syempre need nyoko to remind you of such... sport lang lolow (memory gap lang yan!)

Trans: Looks like you’re wanting more attention? I really didn’t want to want to fight with your stupidity but you want me to remind of such… be a sport grampa ( that’s just a memory gap)

startext (0918-903-1028) LINDSEY SANTOS TO GAGA GABICA bumaligtad nanaman kayo? talagang pera lang katapat ng prinsipyo nyo... delicado ginagawa nyo baka masample-an kayo gaya ni edwin? payong kaibigan pagisipan nyo mabuti mga hakbang nyo... hindi biro namamangka sa 2 magkagalit na groupo.

Trans:Startext (0918-903-1028 ) Lindsey Santos to pro player Gaga Gabica- Did you guys just do an about-face? Money can really buy your principles… What you are doing is dangerous, you might end-up just like Edwin . Friendly advice, really think what you are doing… It’s not a joke to teeter on both sides of opposing groups.

startext (0910-222-2222) 1/2 TO LINDSEY SANTOS FROM SEBASTIAN CHUA hindi ba sinabi mo sa akin na ayaw mo na makialam sa bilyar. bakit ngayon nakikialam kana naman? talagang bakla ka! walang iisang salita. huwag mong kalimutan, na para kang asong ulol at paiyak-iyak pa na tumawag sa akin, kay yen at kay james noon at tinatanong mo kung may galit kami sayo.

Trans:To Lindey Santos from SEBASTIAN CHUA
Didn’t you tell me you didn’t want to meddle in pool already? Why are you meddling now? You’re really gay? You can’t keep your word. Don’t forget you were like a mad dog and was crying when you called me, yen and James before and asked if we were mad at you.

startext (0917-888-8888) 2/2 ang sagot ko, "bakit ako magagalit, kayo ang talo".bugbog kayo sa text at forum.meron bang nanalo na galit sa kalaban? yan ang sagot ko sa iyo that time.dapat ikaw ang galit sa akin dahil ikaw ang talo. bakit mo tinatakot si gaga gabica? may karapatan siya pumili ng grupo na gusto niya at saan siya masaya. hindi ka naman daw kakilala, bakit ka nakikialam?

Trans:
Startext (0917-888-8888) 2/2 my answer to you, “ why would be mad, you lost, beat-up via text at the forum . Would a victor be mad at his opponents? That was my answer to you that time. You are the one who’s supposed to be mad at me because you lost. Why are you scaring Gaga Gabica? He has the right to choose the group he likes and is happy with. He said he doesn’t really know you, so why are you meddling?

startext (0918-901-3461) LINDSEY SANTOS TO SEBASTIAN CHUA mula nailibing si edwin hindi nako nakipag meeting/kita kanino man sa mga official at personalidad ng bmpap. ayoko ngyayari sa atin sport kanya sana magkaroon ng pagkakasundo para hindi na lumala problema... damay ako nawawalan sa ngyayari lanya ako nagsasalita sana intindihin nyo rin kami na maliliit. sana makipag ayos na kayo sa kabila groupo dahil nahahati lang sport natin... kung gusto nyo talaga maayos kaya nyo naman...

Trans:
Startext (0918-901-3461) LINDSEY SANTOS TO SEBASTIAN CHUA
From the day Edwin was laid to rest, I haven’t met or talked to anyone involved with BMPAP. I don’t like what is happening to our sport so we had an agreement so the problems do not worsen. I’m a collateral damage to what is happening, so hopefully you’ll understand us the little guys. It’d be better if you make peace with the other group because our sport is getting cut in half… if you really want to fix everything, you really can.

ewan ko ba bat mina masama nyo text ko kay GAGA (payong kaibigan lang naman sakin/yan din sinabi ko sa kanya nung dumalaw sya sa burol ni edwin) sinabihan ko sya na wag na magsalita ng ano paman laban sa inyo "old"BSCP then.... at ngayon bumaligtad sila muli sana wag na din mag salita ng makakasakit sa kabilang group... at sa totoo lang hindi naman talaga madali mamangka sa 2 magkagalit na grupo.

Trans:
I don’t know why you think my text to Gaga ( that was just a friendly advice I told him him when he was at Edwin’s wake ) was bad. I told him not to say anything against against you “OLD BSCP” then, and now they’ve turned around again and hopefully they won’t speak badly of the other group… truthfully it’s not easy to teeter between the two warring groups.

maayos usapan namin ni sir YEN makabenta sa text at malaki respeto ko sa kanya na ginagamit nyo sa pansariling interest nyo (hindi po tawag lolow...text lang SMS in short) text din maayos na usapan-payohan namin ni sir james kennedy ong. saan galing asong ulol na paiyak-iyak???

Trans: Our talks with Sire Yen went well, I have a lofty respect for him. He whom you used for personal interest ( I didn’t call him, just text messages ) Text as well to Sir James Ong, that to went well. Where did that crying like a mad dog come from???
talo nga siguro kami...pero lumaban! panalo ba kayo sa pagkakapatay kay edwin... 2 .45 sa dibdib karga 5 anyos na anak na walang kalaban-laban pinatay! yun nagpapatay ang "BAKLA" kayo ba nag utos noon mr. chua? dahil ba sa 100M 2006-2008 NSA budget na hinahalungkat ni edwin...na kayo ang sasabit dahil kayo ang bscp-treasurer? yan ang pakay kong alamin sa inyo nung tinawagan ko kayo... at bakit si perry sinasabi nyo nagpapatay nung magkausap tayo, ano naman dahilan ni perry para gawin yun sa kakampi?
nga pala 15 y/o palang si antonio "gaga" gabica ay kilala kuna novaliches hangat nung namandaw sya sa pampanga late 88-91 bago pa nakarating ng germany at nag adik at tumigil sa bilyar. madami dito (poster) ang inabot ng personal yan dito sa shop ko... nabola ba kayo ni gaga na hindi nya ako kilala lolow? at gaya sinabi ko sa inyo sa text " magsasalita ako dahil naapektohan ako" sa mga pangigitil nyo samin maliliit sa industriya.
http://forum.bilyar.net/viewtopic.php?t=3295

Trans:
Perhaps, we really lost earlier… but we kept on fighting! Did you win in killing Edwin… 2 45 slugs to his chest while he was carrying his 5-yr-old daughter and had no means of fighting back and was shot to death! The one who had Edwin killed is the “ FAG” Were the one who ordered it Mr. Chua? Was it because there was 100-million-peso ( $2.25M ) 2006-2008 NSA budget which Edwin investigated.. that you were going to get in trouble for being the bscp-treasurer? That’s what I want to know from you when I was calling you… and why were you telling me Perry was the one who had Edwin killed when we talked, why would Perry do that to his own ally?
Btw, Antonio Gaga Gabica was just 15 when I already knew him. 88-91 before he made it to Germany and was hooked on drugs and stopped playing pool. There are a lot of posters here who saw him personally in my shop… did he dupe you into thinking he doesn’t know me, grampa? And like what I told you via text, I’m going to talk because I’m affected by your bullying of the little guys in this industry.

gaya ng text ko sa inyo... liban kay "yang-yang" na pumunta sa shop ko para magpagawa. wala ako kinita/kausap kanino sino man personalidad sa BMPAP. hindi ako galit sa kanila bagkus nasa kanila parin suporta ko ( sa karamihan ng players na may sariling paninindigan at hindi pera lang nasa utak) LESS EVIL EKA NGA! hindi ako sunod-sunuran sa BMPAP gaya ng nasa kokote nyo. ( i take full responsibility of my post)

Trans:
Like the text I sent you… besides “ Yang-yang” ( pro player ) who came to my shop to have a cue repaired, I have not seen nor talked anyone at the BMPAP. I’m not angry at them, they still have my support ( and most players who have principles and not just concerned with money ) LESS EVIL AS THEY SAY! I’m not just a puppet to BMPAP like what you think ( I take full responsibility of my post )

pumanig ako sa BMPAP sa paniniwala nasa tama pinaglalaban at prinsipyo nila at dahil narin kay pareng edwin... may tampo man ako sa kanila, wala na kayo magagawa pa doon.

yun text ko sa inyo wag nyo masamain... basahin nyo mabuti mensahe! nasa inyo ang "sagot" at "susi" kung nais nyo talaga magkaroon ng pagkakaisa at kapayapaan sa sport natin...

Trans:
I sided with BMPAP because I believed in what they were fighting for and in their principles. And because of great-friend Edwin. Even if I have ill-feelings with them now, it’s none of your business. Don’t think bad of my text to you, read the message really well. You have the answer and the key if you really want to have unity and peace in our sport…
wag kayo masyado arrogante at mayabang... magbigay, makinig, makipag kaibigan kayo bilang leader (kaya nyo!) wag kinig sa aliporez sa tabi-tabi .
para maayos gusot sa sport natin mahal. para everybody happy hindi yun kayo-kayo lang masaya. ( o like nyo talaga kayo lang masaya?)

Trans:
Don’t be so arrogant… give, listen, be a friend as a leader ( are you capable of that? ) don’t listen to rumors everywhere/anywhere.
To fix the illness of the sport we love. So everybody is happy, not just your group alone ( or does it pleasure you to have monopoly? )

hangang sa muli

lindsey santos david

Sincerely,
Lindsey Santos David